Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

Nhiều người lo lắng nội soi dạ dày https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-da-day-mat-bao-lau.html sẽ mang tới nhiều đau đớn, khó chịu nên muốn tìm kiếm phương pháp khám dạ dày không cần nội soi. Vậy có thể áp dụng phương pháp nào khác giúp phát hiện bệnh dạ dày? Bài viết sau sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin.

Một số phương pháp khám dạ dày không cần nội soi
Xét nghiệm qua hơi thở
Người bệnh sẽ được uống viên UBIT và kiểm tra nồng độ hơi thở trước và sau khi uống thuốc 20 phút để tìm vi khuẩn HP có trong dạ dày. Nếu nồng độ CO2 ở mẫu sau khi uống thuốc cao hơn nồng độ trước khi uống thuốc thì người bệnh có khả năng chứa nhiều vi khuẩn HP trong dạ dày hoặc gặp phải các bệnh viêm loét, ung thư dạ dày..
Nội soi dạ dày mất bao lâu tại Đa khoa Pacific
Xét nghiệm máu tìm kháng thể
Để tìm vi khuẩn HP trong dạ dày, người bệnh có thể xét nghiệm máu. Nếu cơ thể có vi khuẩn này sẽ sản xuất ra một loại kháng thể tương ứng với vi khuẩn HP. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có tác dụng trước quá trình điều trị chứ không thể áp dụng với những bệnh nhân sau khi điều trị xem còn vi khuẩn HP trong dạ dày hay không.
Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ có thể phát hiện bệnh dạ dày do vi khuẩn HP. Để có những đánh giá chính xác nhất về tình trạng bệnh, cần thiết sử dụng nội soi. Hiện nay, đã có phương pháp nội soi không đau https://pacifichealthcare.vn/kham-da-day-khong-can-noi-soi-nen-hay-khong.html giúp người bệnh giảm thiểu các đau đớn, khó chịu do phương pháp nội soi cũ gây ra mà vẫn mang đến hiệu quả thăm khám chính xác và an toàn.
Các phương pháp nội soi dạ dày không đau
Nội soi gây mê
Để người bệnh không phải trải qua cảm giác đau đớn khi đưa ống nội soi qua miệng, các bác sĩ sẽ gây mê trước quá trình nội soi rồi mới thực hiện thủ thuật này. Bác sĩ sẽ quan sát tốt hơn những gì diễn ra bên trong dạ dày bởi người bệnh không có phản ứng khi đưa ống nội soi đi thăm khám các điểm đồng thời người bệnh sẽ tỉnh dậy ngay sau khi quá trình nội soi kết thúc.
Nội soi đường mũi
Trước đây, khi áp dụng phương pháp cũ, bác sĩ sẽ đưa ống mềm có gắn nguồn sáng và camera vào miệng, đi qua vòm khẩu cái và đáy lưỡi để xuống thực quản dạ dày, người bệnh sẽ thấy nôn nao, đau rát ở vùng hầu họng. Nội soi đường mũi sẽ giải quyết hiệu quả vấn đề này bằng ống nội soi đi qua mũi đã được gây tê để xuống thực quản dạ dày mà không gây cho người bệnh bất cứ đau đớn khó chịu nào.
Cả 2 phương pháp nội soi này đều đòi hỏi cần được thực hiện ở những cơ sở y tế uy tín với trình độ kỹ thuật cao của các bác sĩ … hiểu được nhu cầu này, Phòng khám Đa khoa Pacific đã đầu tư hệ thống máy nội soi hiện đại cùng phòng nội soi vô khuẩn không những mang đến những kết quả, hình ảnh chính xác mà còn an toàn cho người bệnh. Các bác sĩ nội soi cũng là những người được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm nội soi giúp phát hiện các tổn thương bên trong dạ dày dù là nhỏ nhất.

Để có thêm thông tin về khám dạ dày https://pacifichealthcare.vn/gia-noi-soi-da-day-gay-te-co-cao-khong.html không cần nội soi, vui lòng liên hệ Phòng khám Đa khoa Pacific theo tổng đài 1900 6049 hay đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét