Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Hỏi: Bác sĩ có thể giải thích giúp tôi bệnh u đại tràng Sigma https://pacifichealthcare.vn/quy-trinh-noi-soi-dai-trang-nhu-the-nao.html là gì? Tôi thường bị đau bụng, khó tiêu, mỗi lần ăn gì lại cảm thấy khó chịu ở bụng. Thời gian gần đây tôi bị giảm cân đột ngột, gầy yếu, mệt mỏi, chóng mặt. Hôm trước, tôi đi nội soi, bác sĩ nói tôi bị bệnh u đại tràng Sigma. Tôi không hiểu rõ về căn bệnh này lắm, mong bác sĩ giải đáp giúp tôi. (T.Phương, Đà Nẵng)

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC BẠN ĐỌC:
Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục của chúng tôi. Hiện tại cũng có khá nhiều độc giả gặp phải vấn đề như bạn. Sau đây, chuyên mục xin giải đáp câu hỏi của bạn để bạn cũng như độc giả có thể hiểu rõ hơn về căn bệnh u đại tràng Sigma.

Bệnh u đại tràng Sigma là gì?
Đại tràng sigma là phần tiếp giáp giữa trực tràng và hậu môn. U đại tràng sigma bắt nguồn từ bệnh đau đại tràng. Qua một thời gian không tiến hành điều trị, bệnh sẽ chuyển thành u đại tràng.
Có thể thấy bệnh u đại tràng sigma là căn bệnh rất phổ biến ở mọi lứa tuổi khác nhau. Tỉ lệ những người mắc phải căn bệnh này ngày càng tăng thêm. Điều này xuất phát từ nguyên nhân ăn uống kém vệ sinh, khiến cho hệ tiêu hóa hoạt động không ổn định dẫn đến đau đại tràng. Nếu không được tiến hành điều trị bệnh kịp thời, bệnh sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bệnh nhân. Đây cũng chính là căn nguyên gây ra bệnh u đại tràng sigma.
Biểu hiện của bệnh u đại tràng sigma là đau bụng thường xuyên, táo bón, chướng bụng, đầy bụng, tiêu chảy,… Đặc biệt khi đi ngoài, nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy trong phân của người bệnh sẽ có máu.
Ngoài ra, đối với người bị ung thư đại tràng sigma có thể gặp phải một số triệu chứng như sau:
Phân nhỏ hoặc hẹp hơn bình thường
Đau bụng hoặc cảm giác khó chịu
Thiếu máu
Giảm cân đột ngột
Nếu gặp phải những triệu chứng này thường xuyên thì bạn nên đến các cơ sở y tế để tiến hành thăm khám kịp thời, vì khả năng bạn mắc phải bệnh u đại tràng sigma là khá cao.
Bệnh u đại tràng sigma https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-dai-trang-la-gi-3-thong-tin-can-biet-khi-noi-soi.html được chia là 2 loại đó là u lành tính và u ác tính. Đối với những người mắc bệnh u lành tính thì việc điều trị bệnh sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, với những bệnh nhân mắc bệnh u đại tràng ác tính thì việc điều trị bệnh sẽ vô cùng khó khăn. Đặc biệt căn bệnh này có nguy cơ đe dọa đến tính mạng con người.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6049 hay đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Pacific để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét