Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018

Nhiều chị em được chuẩn đoán mang thai ngoài tử cung rất lo lắng, không khỏi thắc mắc mổ nội soi thai ngoài tử cung hết bao lâu, phương pháp nội soi chẩn đoán có hại gì người bệnh không,…

Mổ nội soi thai ngoài tử cung như thế nào?
Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu những trường hợp nào nghi ngờ có thai ngoài tử cung nhé. Khi chị em phụ nữ trong lứa tuổi sinh đẻ có các dấu hiệu sau đây thì có thể bị thai ngoài tử cung, khi đó cần đưa người bệnh đến bệnh viện chuyên khoa ngay để thăm khám và điều trị kịp thời: https://pacifichealthcare.vn/phuong-phap-noi-soi-khong-dau.html
Đau bụng: Đau âm ỉ suốt ngày ở vùng bụng dưới, thường ở một bên, thỉnh thoảng có cơn đau nhói.
Trễ kinh hoặc rong huyết: Thông thường chị em bị thai ngoài tử cung sẽ bị trễ kinh, nhưng đôi khi bị ra huyết ít, màu đen hoặc đỏ sậm trước ngày dự kiến có kinh rồi kéo dài, khi có khi ngưng. Vì vậy mà người bệnh không nghĩ rằng mình không trễ kinh và không có thai.

Sau đây là những cách giúp phát hiện có thai ngoài tử cung, chị em lưu ý:
Thăm khám
Thăm khám có thể phát hiện thai ngoài tử cung, có thể sờ được có một khối u cạnh tử cung, đau. Tuy nhiên, không thể chẩn đoán thai ngoài tử cung chưa vỡ chỉ bằng cách thăm khám, vì viêm phần phụ, khối u buồng trứng đau,… cũng có những triệu chứng gần giống như triệu chứng của thai ngoài tử cung chưa vỡ.
Thử máu và thử nước tiểu
Phương pháp thử máu và thử nước tiểu chỉ có thể giúp bác sĩ chẩn đoán là người bệnh có thai, nhưng không thể xác định được là thai ở trong tử cung hay ở ngoài tử cung.
>>>https://pacifichealthcare.vn/kham-noi-soi-khong-dau-o-dau-tot-nhat.html
Siêu âm
Việc siêu âm có thể nhìn thấy trong lòng tử cung không có túi thai, có khối u cạnh tử cung nhưng khó xác định là khối u gì, nhất là khi tuổi thai mới 6-7 tuần. Có khi chỉ thấy được niêm mạc tử cung dày mặc dù đã trễ kinh 2-3 tuần lễ.
Phương pháp nội soi ổ bụng
Phương pháp này dùng để chẩn đoán dứt khoát, chính xác và nhanh chóng những trường hợp nghi ngờ có thai ngoài tử cung. Chẩn đoán thai ngoài tử cung sớm có thể điều trị bảo tồn và xuất viện sớm 48 giờ sau nội soi

Nội soi chẩn đoán thai ngoài tử cung là phương pháp tiểu phẫu nhẹ nhàng không gây hại sức khỏe người bệnh. Ngoài ra còn dự phòng được thai ngoài tử cung, chảy máu ồ ạt có thể gây tử vong, làm suy yếu sức khỏe người bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét