Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Ung thư gan phổ biến đứng thứ 5 ở nam giới, thứ 7 ở nữ giới. Đây là 1 loại ung thư đứng thứ 3 gây ra các ca tử vong do ung thư trên thế giới sau ung thư phổi, dạ dày. Ung thư tế bào gan nguyên phát là dạng ung thư gan phổ biến nhất - chiếm tới 80% trường hợp mắc ung thư gan.

Hơn 80% trong số các trường hợp ung thư gan được tìm thấy ở các quốc gia ở châu Á, và khu vực châu Phi.
Ung thư gan do đâu mà có
Nguyên nhân dẫn đến ung thư gan https://pacifichealthcare.vn/tam-soat-ung-thu-gan.html chủ yếu là viêm gan mãn tính do virut viêm gan B, và virut viêm gan C dẫn đến xơ gan. Trong thực tế lâm sàng, người ta nhận thấy 70 - 80% ung thư gan phát triển trên xơ gan.
Tầm soát ung thư gan - Giải pháp phát hiện ung thư gan giai đoạn sớm
Nhiều nghiên cứu cho thấy ung thư gan có liên quan chặt chẽ với các nguyên nhân và dịch tễ của xơ gan. Ngoài ra, nghiện rượu, tiếp xúc với các độc tố trong thức ăn cũng là nguyên nhân dẫn tới ung thư gan.
Tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư gan
Tỉ lệ sống nói chung của bệnh ung thư gan trong vòng 5 năm sau khi chẩn đoán là khoảng 9%. Các chuyên gia y tế cho biết, người mắc ung thư gan có thể sống thêm được nhiều năm nếu bệnh được phát hiện trong giai đoạn sớm.
>>>https://pacifichealthcare.vn/goi-tam-soat-ung-thu-buong-trung.html
Khoảng 19% số bệnh nhân có khả năng sống sót trong 5 năm trở lên. Nhưng chỉ có khoảng 30% số bệnh nhân phát hiện ra bệnh ở giai đoạn đầu.
Khoảng 26% trường hợp được chẩn đoán khi bệnh ung thư đang trong giai đoạn thứ hai. Ở giai đoạn này, ung thư đã bắt đầu lan rộng, tuy nhiên mới chỉ xuất hiện ở các hạch bạch huyết. Chỉ khoảng 6,5% số bệnh nhân có khả năng sống trong 5 năm.
Gần 22% trường hợp ung thư gan được chẩn đoán đã ở giai đoạn cuối. Với giai đoạn này, ung thư đã bắt đầu xâm nhập vào các cơ quan xa. Tỉ lệ sống sót sau 5 năm đối với ung thư gan di căn là khoảng 3,5%.

Nếu bệnh được phát hiện sớm ở giai đoạn đầu, phẫu thuật triệt để hay ghép gan là phương pháp chữa trị mang lại kết quả rất tốt, tỉ lệ sống lên tới 80%. https://noisoitucung.blogspot.com/2018/07/tam-quan-trong-cua-viec-tam-soat-ung.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét