Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

Nhiễm khuẩn Hp là nguyên nhân làm cho bệnh lý dạ dày trở nên dai dẳng, khó dứt, bệnh thường tiến triển nặng hơn so với đối tượng bị bệnh dạ dày nhưng không có vi khuẩn Hp. Tuy vậy, nhiễm khuẩn Hp không có biểu hiện đặc trưng, vì thế để biết có vi khuẩn Hp trong dạ dày hay không, cần phải làm các xét nghiệm ngoài việc thăm khám lâm sàng.

Các test kiểm tra vi khuẩn Hp trong dạ dày
Bạn nên có hiểu biết nhất định về các cách kiểm tra Hp để lựa chọn phương pháp kiểm tra phù hợp
Cách test kiểm tra vi khuẩn Hp trong dạ dày sẽ được các bác sỹ chỉ định tùy thuộc vào các yếu tố sau:
Điều kiện vật chất và kỹ thuật của cơ sở khám chữa bệnh: cơ sở khám chữa bệnh có những test kiểm tra vi khuẩn Hp trong dạ dày https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-da-day-khong-dau-bang-cong-nghe-olympus.html nào?
Nội soi dạ dày không đau ở đâu?
Yêu cầu xét nghiệm nhanh hay chậm: nếu bệnh không phải cấp tính và bệnh nhân có thể chờ đợi kết quả thì bác sỹ sử dụng các test chậm hơn như nuôi cấy vi khuẩn.
Các yêu cầu khác kèm theo việc kiểm tra nhiễm khuẩn Hp: bệnh nhân có cần kiểm tra tình trạng tổn thương dạ dày không, có cần làm xét nghiệm kháng sinh đồ không?
Dựa trên các đặc điểm trên, bác sỹ sẽ quyết định làm một trong các xét nghiệm sau, hoặc làm kết hợp các test sau:
Nội soi làm sinh thiết kiểm tra vi khuẩn Hp
Bác sỹ dùng một ống nội soi nhỏ xâm nhập vào dạ dày qua ống thực quản tới dạ dày. Bác sỹ sẽ lấy một mảnh sinh thiết quanh vị trí có tổn thương dạ dày để làm xét nghiệm Clo Test hoặc nuôi cấy vi khuẩn, hoặc chỉ đơn giản là nhìn hình thái của tổn thương dạ dày, bác sỹ có thể chẩn đoán sơ bộ tình trạng nhiễm khuẩn Hp của bệnh nhân.
Đối với xét nghiệm này, bác sỹ không những chẩn đoán chính xác được tình trạng nhiễm khuẩn Hp trong dạ dày của bệnh nhân, đồng thời còn đánh giá được mức độ tổn thương, vị trí tổn thương và đưa ra các phán đoán về diễn biến của bệnh và phác đồ điều trị phù hợp nhất.
Chính vì vậy, sẽ không ngạc nhiên, nếu như bạn tới phòng khám với tình trạng đau dạ dày và rất có khả năng được bác sỹ chỉ định nội soi dạ dày. Một dạng thủ thuật không hề dễ chịu cho bệnh nhân. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, đây là thủ thuật vô cùng quan trọng để đánh giá tình trạng tổn thương dạ dày https://pacifichealthcare.vn/chi-phi-noi-soi-da-day-bao-nhieu-tien.html mà không có xét nghiệm nào có thể làm được. Ngoài ra, nếu bạn đã từng điều trị vi khuẩn Hp mà không thành công thì bác sỹ có thể chỉ định làm kháng sinh đồ để xem vi khuẩn Hp đã kháng thuốc chưa, còn có thể sử dụng phác đồ thuốc nào dành cho bạn.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6049 hay đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Pacific để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét