Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

Những điều cần biết khi nội soi ruột non, đây có lẽ là điều mà không phải ai cũng biết. Nội soi là phương pháp mà không ai trong chúng ta muốn làm bởi cảm giác khó chịu mà nó đem lại, tuy nhiên để biết rõ tình hình của bệnh buộc lòng chúng ta phải thực hiện phương pháp này.

Đặc biệt là những bệnh nhân có các triệu chứng của dau dạ dày như thường xuyên đau vùng bụng, bị ợ chua, nôn ói, khi đi khám các bác sĩ sẽ yêu cầu nội soi để biết chính xác bạn đã mắc phải bệnh gì để có phác đồ điều trị phù hợp.

Vậy nội soi ruột non là gì?



Nội soi ruột non là một phương pháp xét nghiệm giúp quan sát được một cách trực tiếp được hình ảnh bên trong của dạ dày. Các bác sĩ sẽ đưa ống nội soi từ miệng vào họng rồi đi qua thực quản, cuối cùng là xuống tới dạ dày. Camera được gắn trong ống sẽ thu hình ảnh trong dạ dày rồi phát trên màn hình. Cách làm này khiến cho chúng ta có cảm giác sợ hãi và khó chịu.

Bây giờ có cách nội soi hiện đại hơn là nội soi qua đường mũi, các ống nội soi vì thế cũng nhỏ hơn. Bệnh nhân cũng bớt sợ hãi mỗi khi bị nội soi.

Những điều cần biết khi nội soi ruột non!

Có thai có nội soi ruột non được không

Nội soi ruột non hoàn toàn an toàn đối với sức khỏe của mẹ và thai nhi. Tuy nhiên nếu không cần thiết thì nên để thực hiện sau khi sinh. Khi đến gặp các bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa bạn nên trình bày với các bác sĩ về triệu chứng để đưa ra phương pháp phù hợp thích hợp nhất.

Trước khi nội soi ruột non nên ăn gì ?

Khi nội soi bạn không được ăn uống gì hết, dạ dày phải hoàn toàn sạch sẽ không còn chút thức ăn nào, có như vậy khi đưa ống nội soi vào mới nhìn thấy rõ các vết thương trên niêm mạc. Chính vì vậy tốt nhất bạn nên nhịn ăn 6 tiếng trước khi làm nội soi.

Chỉ được uống nước trắng không được uống các loại nước có gas, cà phê, các loại nước ép cũng tuyệt đối không uống.

Các loại thuốc băng niêm mạc như phosphalugel hay gastropulgit cũng không nên uống trước khi nội soi dạ dày.

Sau khi nội soi dạ dày cần lưu ý

Sau khi nội soi không nên ăn gì một giờ sau đó nếu không có chỉ định của bác sĩ.

Nên nằm nghỉ ngơi chứ không nên đi lại nhiều.

Sau khi nội soi bạn sẽ gặp một số vấn đề như chướng bụng, đau họng. Đây là biểu hiện bình thường sau khi nội soi nên bạn không cần quá lo lắng.

Nhìn chung nội soi ruột non là phương pháp khá an toàn lại mang lại kết quả rất chính xác tình hình bệnh. Sau khi nội soi và biết kết quả bạn có thể về nhà ngay đồng thời chỉ cần uống thuốc và làm theo lời dặn của bác sĩ thì bệnh sẽ nhanh chóng hồi phục.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét