Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

Đây là một trong các kỹ thuật nội soi tiên tiến trên thế giới vừa được áp dụng tại Khoa Nội soi - Phòng Khám Đa Khoa Pacific. Theo BS, nội soi ruột non bằng ống soi bóng đơn khắc phục được một nhược điểm của kỹ thuật nội soi thông dụng trước đây là chỉ tiếp cận được một đoạn ngắn đầu tiên của ruột non.

Kỹ thuật mới giúp tiếp cận từ miệng xuống gần toàn bộ ruột non, và khi cần có thể nội soi ngược dòng từ dưới lên, qua đại tràng, đến đoạn cuối của hồi tràng.



Qua kênh thao tác của ống soi, có thể tiến hành làm sinh thiết hay thực hiện ngay khi soi ruột các thủ thuật như đánh dấu vị trí của tổn thương, cắt polyp, chích cầm máu…Đây là những ưu điểm vượt trội so với kỹ thuật nội soi bằng viên nang, chỉ có thể đơn thuần chẩn đoán mà không có can thiệp.

Được biết, Phòng Khám Đa Khoa Pacific là đơn vị đầu tiên trong cả nước áp dụng kỹ thuật này.

Nhìn chung nội soi ruột non bằng ống soi bóng đơn là phương pháp khá an toàn lại mang lại kết quả rất chính xác tình hình bệnh. Sau khi nội soi và biết kết quả bạn có thể về nhà ngay đồng thời chỉ cần uống thuốc và làm theo lời dặn của bác sĩ thì bệnh sẽ nhanh chóng hồi phục.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét