Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Đại tràng còn được gọi là ruột già, vậy đại tràng https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-dai-trang-gay-te.html là gì? Cấu tạo, chức năng như thế nào? Xin mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn.

1/ Đại tràng là gì – Cấu tạo của đại tràng như thế nào?
Đại tràng hay còn gọi là ruột già, là phần cuối của hệ tiêu hóa. Ruột già có độ dài trung bình khoảng 1,5m. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cơ thể và giới tính mà ruột già có độ dài khác nhau, Một số trường hợp ruột già dài tới 1,9m. Theo cấu tạo thì ruột già ngắn hơn ruột non khoảng 4 lần nhưng chúng có diện tích lớn hơn so với ruột non rất nhiều. Đại tràng (Ruột già) được chia làm 3 phần chính đó là: Manh tràng, kết tràng và trực tràng.
– Manh Tràng: Manh tràng có hình dạng giống như một cái túi tròn và nằm ngay phía dưới khu vực hồi tràng đổ vào ruột già. Phía đầu bịt kín có một đoạn ngắn hình giun gọi là ruột thừa. Chúng có dạng như ngón tay với chiều dài khoảng 9cm rộng khoảng 0,5-1cm.

– Kết Tràng: Kết tràng là thành phần chính của ruột già, trong phần kết tràng lại được chia làm 4 phần đó là kết tràng lên, két tràng ngang, kết tràng xuống, kết tràng xích ma.
– Trực Tràng: Trực tràng là phần ruột thẳng của đại tràng, tiếp theo đại tràng sigma nối với hậu môn. Chúng dài khoảng 15cm, kết thúc ở hậu môn mở ra ngoài cơ thể.
2/ Chức năng của đại tràng
Đại tràng hay còn gọi là ruột già, là đoạn ruột to nhất có độ dài khoảng 1,5m. Chúng uốn lượn thành một khung gọi là khung đại tràng. Đại tràng có 5 chức năng cơ bản sau đây:
+ Đại tràng có tác dụng tiêu hóa tiếp những thành phần thức ăn chưa tiêu hóa ở phần ruột non, cụ thể như các loại chất xơ, một số thành phần đạm mỡ.
+ Đại tràng có chức năng thực hiện quá trình tiêu hóa tiếp những thành phần không tiêu hóa được trong môi trường axit ở dạ dày, ruột non.
+ Đại tràng hấp thụ tiếp những chất dinh dưỡng vừa tiêu hóa được để đưa vào máu, cung cấp cho cơ thể.
+ Tiếp theo, đại tràng https://pacifichealthcare.vn/nhung-luu-y-ban-can-chuan-bi-truoc-khi-noi-soi-dai-trang.html còn thực hiện chức năng hấp thu nước sau ruột non đưa vào thận, cô đặc và làm khuôn thải bã thành phân. Nếu không may chức năng của đại tràng bị bất ổn, không hấp thu hết nước thì cơ thể chúng ta sẽ gặp hiện tượng đại tiện lỏng hoặc nếu hút kiệt nước thì sẽ bị táo bón.
+ Cuối cùng, đại tràng còn có chức năng hấp thu muối khoáng và các nguyên tố khác cho cơ thể.

Qua bài viết sau, chúng tôi hy vọng có thể đã cung cấp đầy đủ thông tin cho các bạn! Chúc bạn có 1 hệ tiêu hóa khỏe mạnh!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét