Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

K (Ung thư) thực quản di căn phổi là gì? Nguyên nhân và triệu chứng bệnh. Bệnh ung thư thực quản di căn phổi sống được bao lâu? Phương pháp điều trị ung thư thực quản di căn phổi là gì? Cách phòng ngừa ung thư thực quản di căn phổi. Đối với bệnh nhân ung thư thực quản di căn phổi, cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng nào?

Ung thư thực quản di căn phổi là giai đoạn cuối của bệnh ung thư thực quản. Lúc này, các tế bào ác tính đã lan ra hầu khắp mọi bộ phận trong cơ thể. Tùy vào vị trí di căn ở gan, xương hay phổi… bệnh nhân sẽ có những biểu hiện khác nhau. Mọi phương pháp chữa bệnh lúc này chỉ có tác dụng hỗ trợ các biến chứng của di căn.

Ung thư thực quản di căn phổi là gì?



Ung thư thực quản di căn phổi là giai đoạn cuối của bệnh ung thư thực quản. Các tế bào ung thư thực quản ảnh hưởng tới chức năng phổi. Biểu hiện là suy hô hấp, khó thở, thường gặp các bệnh về hô hấp.

Nguyên nhân của bệnh ung thư thực quản di căn phổi

Nguy cơ mắc bệnh ung thư thực quản di căn được cho là có liên quan đến tuổi tác và giới tính. Các yếu tố nguy cơ cụ thể như sau:

Người trên 40 tuổi, là nam giới hoặc uống rượu thường xuyên. Nguy cơ này đặc biệt cao ở những người sử dụng cả rượu và thuốc lá.

Thói quen ăn nóng, uống nóng hoặc thức ăn có chứa nitrosamin như mắm, dưa muối. Chế độ ăn ít trái cây và rau quả làm tăng tỷ lệ ung thư thực quản.

Có các bệnh lý khác tại thực quản như: Viêm dạ dày – thực quản trào ngược axit dạ dày  kéo dài, loét hẹp đoạn dưới thực quản, nhiễm HPV…

Trong gia đình có người thân bị ung thư quản hoặc người béo phì thì nguy cơ tăng cao hơn.

Mắc một số ung thư khác vùng đầu mặt cổ như khoang miệng, họng miệng, hạ họng – thanh quản.

Với bài viết trên chắc hẵn các bạn đã hiểu được Ung thư thực quản di căn phổi là gì, Nguyên nhân của bệnh là như thế nào. Nếu còn thắc mắc hãy gọi ngay đến Phòng Khám Đa Khoa Pacific theo hotline 1900 6049 để được chuyên gia tư vấn và giải đáp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét